9112014 Read story Tula Para sa Pagmamahal sa Pamilya by PreciousKim6 batangmaylaban with 225694 reads. Dito ipinapakita na ang tunay na pagmamahal ay lubusan nating mahahanap sa ating minamahal sa buhay kung saan ang ating pamilya.


Pin On Mga Tula

Nagtrabaho at nagkayod upang buhay namin ay guminhawa.

Tula para sa pagmamahal ng pamilya. Para espirituwal na maihanda ang inyong sarili sa pagtuturo ng araling ito basahin at pag-isipan ang sumusunod. Maraming naibibigay ang pamilya na kailangan ng bawat isa para umunlad at magpatuloy sa buhay. Aking mga magulang ang magiging tema.

Ningas ko man ay panandaliang nanamlay Munting baga ay nanatiling buhay At sa aking pagnilay-nilay Pag-aalabin muli apoy na aking taglay Bagong Pag-asa aking pinapanday. Lahat ay ginawa para kami ay mapasaya. 11102017 Sa loob ng labing-anim na pagkabuhay ko sa mundo Nagpapasalamat ako sa mga magulang ko.

Tagapangtanggol sumusuporta at humahalili. Kung walang mga magulang ay walang kakalinga sa mga anak at magtuturo ng kagandahang asal. Sa lahat ng oras ikaw ay nariyan Sa problema ikaw ang sandigan.

Ang pag ibig at karangalan ang dapat. 27062018 Pagpapala ang magkaroon ng isang pamilya. Ang pamilya ay may anak ina at ama.

Takbuhan namin kapag nadidiliman dahil sa kalungkutan. Pagmamahal ang pinapakita ng bawat myembro. Bukod sa mga anak ang mga magulang ang isa sa pinakamahalagang bahagi na bumubuo sa pamilya.

Kapag may problema laging nariyan para umalala. Mapalad kayong mga bata na may mga magulang na laging nagbibigay patnubay sa lahat ng inyong mga gawain. 12052018 Ang pagmamahal ng isang magulang ay walang hanggan at walng kapalit.

Para sa iba pang impormasyon para sa pagmamahal. Pag-ibig na wagas totoot dakila. Ang pamilya ang sentro ng plano ng kaligtasan.

11092014 Tula Para sa Pagmamahal sa Pamilya Sobrang nagpapasalamat sa Dyos na gumawa ng buhay. 01102014 Ang tulang itoy alay ko sa aking magulang na nagsumikap sa loob ng 18 taon upang magkaroon ako ng maunlad na buhay. May ilaw na handang magliwanag.

Dadamayan ka sa bawat oras at minuto. Pagkat ikaw ama ang inspirasyon. 20102020 Pamilya isang grupo ng mga tao.

Patungo lamang sa tuwid na daan. Sa oras ng kadiliman. Para sa simbulo ng pagmamahal sa magulang maaring magpunta sa.

Ikaw ama ang siyang pundasyon Ng ating pamilya noon at ngayon. Laging magkasangga kapag may problema. Tungkol ito sa pagmamahalan ng pamilya sa loob ng tahanan.

Dito pumapasok ang pananalangin at pananalig kay Jehova. Ang mga batang busog sa aral kalinga at pagmamahal ng mga magulang ay malayo sa anumang kapahamakan. Tanging yakap nila ang solusyon.

Realine Maago Mabubuting magulang ilalarawan Ang kanilang nagawang kaligayahan Marapat lamang bigyan ng kapurihan Walang hanggang pag-ibig ay ilalaan Para sa haligit ilaw ng tahanan. Mga tatay nanay kuya ate bunso lolo lolo at lalo na mga kaibigan na tinuturi nating kapamilya. Pagmamahal ninyoy nagsilbing lakas ko.

Hindi nila ko hinayaan hanggang sa akoy lumaki. Regalo ng Maykapal ang aking pamilya. Sa mundong walang kasiguraduhan.

Halimbawa ng mga Tula Tungkol sa Magulang Para sa aking Mahal na Magulang. Aming ama iyong ibinigay Gumagabay sa amin ng tunay. May haligi na.

Aking mga magulang kami ay minahal. Tula Tungkol sa Magulang. Sa mundong maraming mapanghusga hindi matatawaran ang pagmamahal ng mga taong nakikita ang iyong kalakasan kahit nanghihina ka na.

Kaya naman ang turing ng mga ito sa kanila ay yaman. Lakas niyay bukod tangi. At laging nandyan para sayo.

Para sa iba sa atin ang pagmamahal sa pamilya ay parang mas totoo at mahalaga kapag inihiwalay na tayo ng kamatayan sa isang anak isang ina isang ama isang kapatid na lalaki isang kapatid na babae o isang mapagmahal at pinakamamahal na lolo o lola. Mula sa araw ng aking pagsilang silay nasa tabi. Bagamat ang bawat magulang ay may kanya-kanyang katangian nararapat lamang na sila ay pahalagahan at.

Kapag kamiy mahina at naaapi. May masaya at mayroon din namang malungkot na tema. Mula sa mga walang sawang pangangaral ng ating magulang ay nagsilbi na ang mga ito na tila parte na ng ating pang araw-araw na pamumuhay.

Masayang araw ng aking. Laking pasasalamat ko sa kanilang pag-aalaga Pagkat akoy lumaki nang maayos at may kwenta. Nararapat lamang na bigyang halaga ang ating magulang upang tayo ay matutong magmahal din sa ating kapwa.

Bigyan ninyo ng halaga ang bawat butil ng aral na sinasabi sa inyo sapagkat ito ang mga bagay na kailanman ay hindi mababayaran o mabibili ng. Ang mga tula na ito ay para sa mga pamilya. 11032012 Sa lahat ng nilikha ng Diyos Kami ang pinagpala ng lubos.

Sa mga tula tungkol sa pamilya na iyong mababasa makikita mo kung paano inilarawan ng may akda ang kani-kanilang pamilya. Nagsakripisyo samin nang ginhaway maialay. Kami pinalaking may mabubuting asal.

Pambungad para sa Guro. Minahal hinubog ng inyong kalinga. Anumang klase ng tula ang mabasa mo rito naway makatulong sa iyo ang mga ito upang lalo mong mahalin at pahalagahan ang pamilyang kinabibilangan mo.

Manalangin kayo nang walang lubay 1 Tesalonica 517 Tutulungan ni Jehova ang mga naghahangad ng pagmamahal sa pamilya at gayundin yaong mga nagnanais na. Itinatag ng Ama sa Langit ang mga pamilya upang magdulot sa atin ng kaligayahan at ihanda tayo para sa buhay na walang hanggan. 02122019 TULA TUNGKOL SA PAMILYA Sa paksang ito babasahin natin ang mga ibat ibang halimbawa ng mga tula tungkol sa pamilya.

19102014 Sila ang dahilan ng aking paghinga. Ang siyang nagbigay ng lakas kot sigla. Tulang may sukat na 12 at may tugma tungkol sa kamay Term paper tulang may sukat na 12 at may tugma tungkol sa kamay.

Sa mga pagsubok na umuusbong. 14112020 Kung walang mga magulang ay walang kakalinga sa mga anak at magtuturo ng kagandahang asal. Isang pagpapala ang magkaroon ng mga taong mabuti ang tingin sa iyo kahit na batid mong minsan ay hindi ka naman busilak ang iyong puso.

Ako ay nabuo sa kanilang kalinga. Sikat ng araw akin ng tanaw Adhikain ang aking magiging gabay Sa pamilya pangarap ay magandang buhay Pagmamahal ang siyang tulay Tungo sa nalalapit na tagumpay.


Pin On Filipino